Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hỗ trợ triển khai Đề án 06

Thứ sáu - 23/09/2022 05:20 0
Thực hiện văn bản số 4553/UBND-NC ngày 19/9/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số một số nhiệm vụ tăng cường thực hiện Đề án 06, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã cử viên chức đi hỗ trợ triển khai các điểm dịch vụ công trực tuyến tại khu dân cư ở các địa phương.
Ngày 23/9/2022, UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện triển khai thí điểm 05 điểm dịch vụ công trực tuyến tại các khu dân cư ở hai địa phương là thành phố Thái Nguyên và thành phố Phổ Yên. Cụ thể tại TP. Thái Nguyên triển khai 3 điểm tại các khu dân cư: Chung cư Tecco (phường Hoàng Văn Thụ); nhà văn hóa tổ dân phố số 15 (phường Phan Đình Phùng); nhà văn hóa tổ dân phố số 1 (phường Đồng Quang); tại thành phố Phổ Yên triển khai 2 điểm: nhà văn hóa tổ 1 phường Ba Hàng, và nhà văn hóa An Bình, phường Đồng Tiến.
Viên chức của Trung tâm CNTT&TT thực hiện lắp đặt, cài đặt máy tính tại điểm nhà văn hóa tổ 1, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên
Theo đó, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn có thể đến các địa điểm trên để thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trong việc đăng ký cư trú, thông báo cư trú; thực hiện đăng ký khai sinh, báo tử, tố giác tội phạm… mà không cần đến UBND xã, phường. Từ đó, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Để triển khai các điểm dịch vụ công trực tuyến, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, phối hợp với Công an tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện lắp đặt máy 10 bộ máy tính tại 5 địa điểm trên (2 máy/điểm). UBND các xã, phường có trách nhiệm bảo quản máy móc, cử cán bộ trực hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện các thủ tục hành chính công…
Việc thực hiện thí điểm các điểm dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung nhằm tuyên truyền Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06) tới người dân; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia tại cơ sở…
Quét mã QR đề truy cập bộ tài liệu hướng dẫn Đề án 06

Bế Viết Khuyến

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây