Đào tạo chuyên sâu về quản trị, vận hành Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ quản trị, vận hành Trung tâm Dữ liệu tỉnh Thái Nguyên

Chủ nhật - 15/09/2024 21:29 0
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty Cổ phần tin học EFY Việt Nam (đơn vị xây dựng phần mềm Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thái Nguyên) tổ chức lớp đào tạo chuyên sâu cho cán bộ quản trị, vận hành của Trung tâm Dữ liệu tỉnh Thái Nguyên, được phê duyệt tại Quyết định số 311/QĐ-TTCNTTTT ngày 19/8/2024 của Giám đốc Trung tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.
Đến dự lớp tập huấn có đồng chí Vũ Xuân Hiên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông cùng với các viên chức thuộc Phòng Quản trị hệ thống và An ninh mạng là cán bộ kỹ thuật trực tiếp vận hành Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời gian diễn ra tập huấn các học viên đã được nghe báo cáo viên truyền đạt các kiến thức: Giám sát và bảo trì hệ thống; xử lý sự cố; cấu hình và quản lý phần mềm sao lưu; giám sát quá trình sao lưu; quy trình phục hồi dữ liệu. Thực hành các bài tập tình huống: Quy trình các bước xử lý khi sảy ra sự cố; thực hiện các bước phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu; kiểm tra tính toàn vẹn của dữ liệu sau khi phục hồi.
Trong quá trình tập huấn, các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản trị, vận hành Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên các học viên tích cực tham gia thực hành các bài tập tình huống để áp dụng và thực tế trong công việc quản trị, vận hành tại đơn vị mình.
 
Quang cảnh và nội dung của buổi tập huấn
Thông qua tập huấn các học viên được đào tạo kiến thức quản trị cốt lõi, hệ thống hóa các kỹ năng, phương pháp quản trị thiết yếu đối với việc vận hành, quản trị Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thái Nguyên góp phần cao năng lực quản trị, vận hành Trung tâm Dữ liệu tỉnh Thái Nguyên./.

Chu Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây