Giao diện Sàn giao dịch TMĐT của tỉnh Thái Nguyên
Theo đó, từ năm 2021 đến nay đã có trên 2.600 sản phẩm được giới thiệu tại Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh tại địa chỉ http://thainguyentrade.vn. Tất cả 173 sản phẩm OCOP của tỉnh gồm 91 sản phẩm 3 sao, 80 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao đã được quảng bá, giới thiệu tại sàn TMĐT, trong đó sản phẩm trà chiếm đa số (với 121 sản phẩm, bằng 70%); 30 sản phẩm thực phẩm chế biến (miến, bún, thịt sấy, dầu ép); 21 sản phẩm là gia vị, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, may mặc, thực phẩm tươi sống, sơ chế và 01 sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch.
Ngành Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị đưa lên 2 sàn thương mại điện tử (Postmart, Vỏ sò) 72 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh và có 128 sản phẩm được gắn nhãn thương hiệu OCOP trên sàn, qua đó đã có trên 1.500 giao dịch tại 2 sàn. Đồng thời hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các sàn như: Lazada.vn; Tiki.vn; Sendo.vn. Tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng cho chủ thể OCOP livestream, quảng bá tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số (facebook, tiktok...).
Livestream bán hàng tại HTX Tâm Trà Thái
Theo thống kê, doanh số thương mại điện tử (B2C) tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh. Doanh số ngày càng tăng và có nhiều doanh nghiệp sử dụng các hình thức kinh doanh này trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Thu Hà
Nguồn tin: thainguyen.gov.vn
Ý kiến bạn đọc