Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp trung ương)

Thứ năm - 28/08/2025 21:35 0
Trong thời đại số hóa, việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến ngày càng phổ biến và tiện lợi. Chỉ với một thiết bị kết nối Internet, người dân có thể dễ dàng đăng ký, nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận hộ chiếu tại nhà. Tại bài viết này, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp trung ương) như sau:
Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Mở trình duyệt và truy cập website: https://dichvucong.bocongan.gov.vn
Tại đây, chọn “ Đăng nhập”. Tiếp theo, chọn “ Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an dành cho Công dân”. Sau đó sử dụng tài khoản VneID để xác thực bằng mã OTP hoặc quét mã QR trên app VneID để vào hệ thống.
a1 1
 
a2
Bước 2: Tìm kiếm thủ tục cấp hộ chiếu
- Sau khi đăng nhập thành công, tại giao diện chính, chọn mục “Nộp hồ sơ trực tuyến” và gõ từ khóa “hộ chiếu” và nhấn nút tìm kiếm ở phía dưới.
- Các kết quả hiện ra, nhấn vào dòng “ Cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp trung ương)”.
a3

Sau đó nhấn vào nút “ Nộp hồ sơ”.
a4
a5
 
Bước 3: Điền các thông tin cá nhân
Cần kê khai các thông tin bao gồm:
- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính
- Địa chỉ thường trú, nơi cư trú
- Số căn cước công dân (CCCD), ngày cấp, nơi cấp
- Thông tin liên hệ: số điện thoại, email
- Lý do cấp hộ chiếu: cấp mới, mất, hỏng, hết hạn…
Tiếp đến là tải ảnh chân dung, ảnh CCCD mặt trước và sau. Ảnh cần sắc nét, phông trắng, rõ mặt.
Bước 4: Chọn nơi tiếp nhận và hình thức nhận hộ chiếu
Có thể chọn:
- Nhận trực tiếp tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (tỉnh/thành phố nơi người đăng ký cư trú).
- Gửi về địa chỉ đăng ký qua bưu điện (có thu thêm phí vận chuyển).
Lưu ý, chọn đúng địa phương để thuận tiện cho việc nhận kết quả.
Mục đăng ký thông tin hoàn tiền: Nhập các thông tin về Số tài khoản, Tên chủ tài khoản, Tên ngân hàng của mình.
a7
Kiểm tra lại các thông tin trước khi gửi đi:
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hãy kiểm tra lại một lượt nữa để chắc chắn các thông tin nhập đã chính xác. Sau khi đã kiểm tra xong, tiếp tục nhấn vào “Đồng ý và tiếp tục” ở góc dưới màn hình.
Sau đó, nhập mã xác nhận rồi bấm tiếp “Nộp hồ sơ”. Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thống sẽ trả số hồ sơ để người dân có thể tiện tra cứu, theo dõi tiến trình.
Để tra cứu hồ sơ, nhấn vào “ Tra cứu hồ sơ”. Nhập đầy đủ thông tin mã hồ sơ, mã xác nhận và nhấn tra cứu.
a8
 
Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây