Với những tab như: Thư, Lịch, Mọi người, Tác vụ, người dùng có thể vào các menu để Gửi thư, tạo lịch, tạo danh bạ … Những dữ liệu được tạo trên webmail sẽ tự động được đồng bộ vào outlook tài khoản người dùng và ngược lại.
Tab thư là tab mặc định khi người dùng đăng nhập vào thư. Đây là tab để người dùng gửi nhận thư, đính kèm file … khi sử dụng thư điện tử.
Tab lịch là nơi người dùng có thể tạo cho mình những lịch nhắc nhở trong công việc. Những kế hoạch trong công việc sẽ được nhặc nhở cho người dùng trước khi thực hiện.
Để tạo một lịch nhắc nhở, người dùng thực hiện những bước sau:
Bước 1: Click vào Tab Lịch để tiến hành tạo một nhắc nhở
Bước 2: Chọn ngày và nội dung, thời gian tạo sự kiện cần lập rồi Click Lưu
a) Tạo một địa chỉ liên hệ trong danh bạ
Đây là tab mà người dùng có thể tạo danh bạ địa chỉ thư điện tử, tạo nhóm thư điện tử.
Để tạo một địa chỉ thư điện tử người dùng thực hiện các bước sau:
Bước 1: Click vào tab Mọi người để vào mục tạo danh bạ
Bước 2: Click Mới để tạo một địa chỉ
Bước 3: Điền thông tin một địa chỉ
Người dùng cần điền Tên, Họ một người cần thêm danh bạ
Địa chỉ thư điện tử của người cần thêm
Sau đó click vào Lưu để kết thúc tiến hành tạo một địa chỉ trong danh bạ
b) Tạo một nhóm địa chỉ liên hệ
Khi tạo một nhóm địa chỉ liên hệ, người dùng sẽ thêm các người dùng riêng lẻ vào một nhóm. Khi người dùng gửi một thư mới, thay vì gửi cho từng địa chỉ thì người dùng có thể gửi tới một nhóm. Tất cả những người có trong nhóm sẽ nhận được thư này.
Bước 1: Click vào Mới ( mũi tên ) -> Danh sách liên hệ
Bước 2: Điền thông tin địa chỉ
Đặt tên cho nhóm địa chỉ , thêm địa chỉ của cá nhân vào nhóm ->Lưu
Đây là tab mà người dùng có thể tạo ra những công việc và theo dõi tiến độ của từng hạng mục công việc đó.
Để tạo một công việc, người dùng thực hiện những bước sau:
Bước 1: Chọn tab Tác vụ để tiến hành tạo một mục công việc
Bước 2: Click Mới
Bước 3: Người dùng tạo nội dung một tác vụ, thời gian , và tiến độ hoàn thành công việc đó
Nội dung sau khi hoàn thành tạo một tác vụ
Việc nắm vững và sử dụng thành thạo các chức năng cơ bản của thư điện tử không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao tiếp. Hãy dành thời gian khám phá và tùy chỉnh hộp thư của mình để biến email trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày./.