Ra mắt vào tháng 1/2021, Cake là sự hợp tác giữa Be Group - tổ chức đứng sau ứng dụng gọi xe Be tại Việt Nam và ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank. Công ty beFinancial (thành viên trực thuộc Be Group) tham gia vận hành Cake trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược đã được hai bên ký kết vào tháng 5/2019.
Cake hiện đang là giải pháp ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên được kết nối với ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, cho phép các dịch vụ tài chính tiếp cận với khoảng 10 triệu khách hàng là tài xế, và người tiêu dùng trẻ.
Ông Nguyễn Hữu Quang, giám đốc điều hành beFinancial cho biết: "Để cung cấp trải nghiệm khách hàng cao cấp, chúng tôi cần nhanh chóng triển khai các sản phẩm linh hoạt và độc đáo, cũng như rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch. Cake đã chọn nền tảng ngân hàng đám mây SaaS của Mambu vì đây là giải pháp sáng tạo và linh hoạt trên thị trường. Chúng tôi muốn tìm một đối tác công nghệ có cùng hiểu biết về sức mạnh và tác động xã hội của việc cho phép tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh hơn và đơn giản hơn".
Theo ông Myles Bertrand, giám đốc điều hành Mambu châu Á - Thái Bình Dương, thị trường ngân hàng kỹ thuật số của Việt Nam hiện đang sôi động, nhưng sản phẩm của Cake - được liên kết với ứng dụng gọi xe Be - là độc nhất trên thị trường.
Nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật cho các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của Cake, đồng thời cho phép ngân hàng đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng về các dịch vụ cao cấp.
Bằng cách khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng có sẵn và trung thành, Cake đang biến các dịch vụ như thanh toán hàng hóa và dịch vụ, tiết kiệm tiền và nhận tiền đặt cọc trở nên nhanh chóng và đơn giản…
Nguồn tin: Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông
Ý kiến bạn đọc