Trao tặng 166 bộ máy tính cho Hội liên hiệp Phụ nữ cấp xã

Thứ sáu - 27/10/2023 05:37 0
Sáng 27/10, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao tặng 166 bộ máy tính cho 166 Hội liên hiệp Phụ nữ cấp xã với tổng kinh phí là 2 tỷ đồng.
IMG 4998
Đ/c Lê Quang Tiến UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Đ/c Đỗ Xuân Hòa Uỷ viên  Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở TTTT và Đ/c Phạm Thanh Lâm Tổng giám đốc Cty cổ phần đầu tư VCI - Đơn vị tài trợ trao biểu trưng tài trợ máy tính cho Hội liên hiệp Phụ nữ cấp xã.
Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về chương trình Chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng 2030. Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu trên cả 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Chương trình chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên đã và đang đi vào cuộc sống, đã tạo ra những thói quen, giá trị mới trong đời sống của nhân dân tỉnh Thái Nguyên.
Trong 2 năm 2021, 2022, Thái Nguyên đứng thứ 8/63 tỉnh Thành phố cả nước về Chuyển đổi số. Qua đó, không những khẳng định được Thái Nguyên là điểm sáng về chuyển đổi số mà còn từng bước đưa tỉnh tiến tới mục tiêu là trung tâm về Chuyển đổi số khu vực Trung du miền núi phía Bắc đến năm 2030, theo Nghị quyết số 01 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Kết quả chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên có được là thành quả của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở và đến nay đã lan tỏa rộng khắp đến các xóm, bản.
Với sự tích cực tham gia chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp, trong đó, vai trò của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp đóng vai trò quan trọng; Các cấp của Hội phụ nữ đã triển khai áp dụng nhiều nền tảng số vào công việc và phục vụ đồi sống như mô hình kinh doanh sản phẩm thương mại, bán hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt,… Bên cạnh những kết quả đạt được thì Hội liên hiệp Phụ nữ các cấp vẫn còn những hạn chế là kỹ năng số chưa cao, hạ tầng công nghệ thông tin của nhiều đơn vị tổ chức, nhất là cấp hội có đơn vị còn chưa có máy tính. Mục tiêu phấn đấu 100% các đơn vị Hội liên hiệp Phụ nữ có máy tính làm việc theo định hướng hoạt động năm 2024 của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Được sự quản tâm đầu tư của công ty cổ phần đầu tư VCI (VCI-GROUP) đã tham gia tài trợ cho chương trình, đến nay, 100% Hội liên hiệp phụ nữ các xã đã được trang bị máy tính, về trước kế hoạch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đề ra. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, phát triển hạ tầng chuyển đổi số đến với Hội liên hiệp phụ nữ các xã còn khó khăn; giúp Hội liên hiệp phụ nữ các cấp có điều kiện nâng cao kỹ năng và tăng cường chương trình chuyển đổi số tại địa phương góp phần hoàn thành tốt chương trình chuyển đổi của tỉnh.
z4822709349739 e8fff2f52f8632aded0c5ef2ac774781
Đ/c Đồng chí Phạm Thị Thu Thủy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình
Cũng tại chương trình, Đồng chí Phạm Thị Thu Thủy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở TT&TT, đơn vị tài trợ Công ty cổ phần đầu tư VCI (VCI-GROUP) đối với sự phát triển của tổ chức hội. Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí nhấn mạnh “Thông qua chương trình giúp cho Hội liên hiệp phụ nữ các cấp ở cơ sở được trang bị máy tính, giúp cho hội có nhiều điều kiện thuận lợi tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt Nghị quyết số 01 về chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây