Tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội

Thứ hai - 26/02/2024 03:28 0
Cụ thể hóa Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo qua hình thức không dùng tiền mặt Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 25/12/2023 của Ban Chỉ đạo tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024 tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.
Tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội

Với nhiệm vụ được giao, ngày 09/01/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao với các đơn vị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Nhà nước CN Thái Nguyên; Bưu điện tỉnh Thái Nguyên; Viễn thông tỉnh Thái Nguyên; Viettel Thái Nguyên. Các bên tham dự đã thống nhất cách thức thực hiện hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo.

Hệ thống hỗ trợ An sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên

Trên cơ sở thực hiện năm 2023 và tình hình thực tế năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành các văn bản hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành việc chuyển khoản tới 100% tài khoản của hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương thực hiện chi trả hỗ trợ qua Hệ thống hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên.

Hỗ trợ vận hành chi trả không dùng tiền mặt

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, công tác chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tiến độ và mang lại hiệu ứng tích cực từ người dân. Kết quả Hệ thống hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện 6.758 lượt chuyển khoản với tổng số tiền 3.639.100.000đ (Ba tỉ sáu trăm ba mươi chín triệu một trăm nghìn đồng). Tiêu biểu tại một số địa phương như: Thành phố Phổ Yên có 1.929 lượt chi trả, tổng số tiền 1.041.200.000 đồng; Huyện Phú Bình 2.119 lượt, tổng số tiền 1.147.600.000 đồng; Huyện Đại Từ 2.094 lượt, tổng số tiền 1.110.500.000

Thống kê dữ liệu tại Hệ thống hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên

Trong quá trình triển khai, dữ liệu về hộ nghèo và hộ cận nghèo cùng với số tài khoản an sinh ban đầu thay đổi theo từng năm nên cần cập nhật trong thời gian ngắn. Điều này đòi hỏi một sự cố gắng đáng kể từ các cơ quan chức năng để thu thập thông tin mới nhất và xác định những người thực sự cần được hỗ trợ. Tuy nhiên, do có sự vào cuộc mạnh mẽ và lòng quyết tâm cao của các ban, ngành, địa phương cùng với sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện thuận lợi để chương trình được triển khai một cách hiệu quả. Các tổ chức chính trị, xã hội và doanh nghiệp đã đóng góp tích cực, cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội, tạo ra một sự đoàn kết mạnh mẽ để giúp đỡ những người nghèo trong cộng đồng. Qua đó, chung tay chia sẻ với đối tượng an sinh xã hội, từng bước làm thay đổi thói quen không dùng tiền mặt của người dân, góp phần thực hiện lộ trình xây dựng chính quyền số và chính phủ điện tử.
                                                                                                             Nguồn tin: https://sotttt.thainguyen.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây