Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường

Thứ hai - 14/10/2024 23:52 0
Ngày 8/10/2024, tại Bình Phước, Đoàn công tác của Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với đại diện một số doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Ban Quản lý Khu, các nhà máy, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh Bình Phước.
Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường - Ảnh 1.

Ông Lê Nam Trung, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông phát biểu tại cuộc họp.

Dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Bình Phước và đại diện doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam như MobiFone, IoTLink, TNTech, Hanet, FaceNet, VioT.

img

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Phước

Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa trong việc thực hiện chủ trương của Ủy ban Chuyển đổi số quốc gia về thúc đẩy, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào quá trình chuyển đổi số tại khu công nghiệp, khu chế xuất, ưu tiên sử dụng giải pháp công nghệ số do các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường - Ảnh 3.
Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường - Ảnh 4.

Ông Bùi Đức Hậu – Tổng giám đốc Công ty TNHH IOTLINK

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Tiến - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế Bình Phước đã giới thiệu sơ bộ về các hoạt động của Ban Quản lý, hiện trạng ứng dụng chuyển đổi số, nêu các nhu cầu, mong muốn chuyển đổi số toàn bộ hoạt động của Ban cũng như một số bài toán của doanh nghiệp, nhà máy trong Khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh Bình Phước. Qua đó, ông Tiến cũng đề nghị các cơ quan nhà nước (Cục Công nghiệp CNTT và Sở TTTT) ghi nhận các kiến nghị của địa phương; đồng thời cũng mong muốn được các doanh nghiệp công nghệ số sáng tạo các sản phẩm số tư vấn, giải quyết các bài toán đã nêu nhằm thuận lợi trong việc quản lý điều hành, thúc đẩy nâng cao năng suất lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã trao đổi thẳng thắn, đưa ra các tư vấn, đóng góp nhiều ý kiến có ý nghĩa cho việc chuyển đổi số của Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Phước. Có thể nói, hệ sinh thái sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tương đối đa dạng và có chất lượng, cạnh tranh được với sản phẩm nước ngoài, hỗ trợ toàn trình việc chuyển đổi số của các khu kinh tế, khu công nghiệp Bình Phước nói riêng cũng như trong cả nước.

Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường - Ảnh 5.

Ông Hồ Anh Thắng, Giám đốc Giải pháp tự động hóa, Công ty CP TNTech

 
Thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển thị trường - Ảnh 6.

Ông Đặng Hoài Công, Giám đốc chi nhánh TP. HCM, Công ty CP Công nghệ Hanet

Hoạt động này là sự kiện nằm trong hoạt động thường niên của Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông nhằm đưa các sản phẩm, giải pháp, nền tảng số Make in Viet Nam xuất sắc để hỗ trợ, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển công nghiệp công nghệ số, sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tại các địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Kết thúc buổi họp, Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đại biểu và cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đưa các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng cho quá trình chuyển đổi số các Khu Kinh tế, Khu công nghiệp, của nhà máy, doanh nghiệp tỉnh Bình Phước và sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi trong thời gian tới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây