Trung tâm Phục vụ hành chính công: Gắn chuyển đổi số trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba - 16/11/2021 03:55 0
Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay với phương châm: Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân khi đến thực hiện giao dịch tại Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ hành chính công: Gắn chuyển đổi số trong phòng, chống dịch COVID-19

Khai báo y tế thủ công hay quét mã QR qua app PC-COVID là việc đầu tiên mà mỗi cán bộ, nhân viên hay người dân đều phải làm khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công

Khai báo y tế thủ công hay quét mã QR qua app PC-COVID là việc đầu tiên mà mỗi cán bộ, nhân viên hay người dân đều phải làm khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Qua ghi nhận, công tác phòng, chống dịch ở Trung tâm Phục vụ hành chính công đang được triển khai rất khẩn trương, bài bản. Công dân đến giao dịch tại trung tâm đều phải chấp hành nghiêm các quy định, quy trình kiểm soát y tế chặt chẽ. Ngay tại cửa ra vào, các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch đều sát khuẩn tay trước khi vào trung tâm.

Ông Trần Văn Lục, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi khai báo y tế qua phần mềm rất thuận tiện".

Ý thức, trách nhiệm cao trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang và khử khuẩn, giữ khoảng cách

Trong xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, tỉnh Thái Nguyên có hàng nghìn thủ tục hành chính được thực hiện trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến, kết nối, đồng bộ với 100% hệ thống một cửa điện tử trên toàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, hệ thống điều hành đã gửi/nhận gần 80.000 văn bản, tiết kiệm nhiều tỷ đồng, hàng triệu giờ công lao động. Qua đó, nâng cao chất lượng công tác quản lý cũng như phục vụ đời sống cho người dân. Trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, chuyển đổi số cũng được áp dụng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Anh Tùng, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, Sở Nội vụ Thái Nguyên cho hay: "Trung tâm Phục vụ hành chính công phục vụ giải quyết tốt những thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Đối với Sở Nội vụ có 81 thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận 1 cửa, do đó, cán bộ phải có tác phong công vụ tốt".

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đối với Trung tâm, hàng ngày cán bộ tiếp xúc với rất nhiều người dân đến để giải quyết thủ tục hành chính, nên Trung tâm phải thực hiện nghiêm túc 5K để đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch. Với lượng người dân đến đông, việc áp dụng 5K cũng gây khó khăn cho Trung tâm, nhưng chúng tôi cũng đã triển khai các biện pháp đề nghị người dân phối hợp cùng thực hiện tốt phòng, chống dịch nhưng đồng thời cũng phục vụ tốt cho người dân".

Ý thức, trách nhiệm cao trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang và khử khuẩn, giữ khoảng cách. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên quyết tâm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch, bảo đảm hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân./.

Linh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây