Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Lào Cai

Thứ năm - 09/11/2023 21:32 0
Sáng ngày 09/11, tại Đài PT-TH Lào Cai, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với UBND tỉnh Lào Cai về công tác thông tin và truyền thông
Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Lào Cai

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Đài PT-TH, Báo của 2 tỉnh Lào Cai và Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ về việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, hoạt động báo in, báo điện tử; việc đặt hàng các cơ quan báo chí để thực hiện công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ thiết yếu của địa phương.

Theo chia sẻ của các cơ quan chuyên môn tỉnh Lào Cai, từ năm 2020, tỉnh bắt đầu thực hiện việc đặt hàng với Đài PT-TH tỉnh và đến năm 2022 bắt đầu đặt hàng với Báo Lào Cai. Sau khi ban hành và áp dụng các quy định về đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử vào thực tiễn cho thấy việc đặt hàng trong hoạt động báo chí có tác động tích cực và tạo ra 4 chuyển biến căn bản là: Tạo sự minh bạch giữa ngân sách nhà nước với cơ quan báo chí trong việc thực hiện các nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị thiết yếu; các cơ quan báo chí chủ động được nguồn lực đề thực hiện nhiệm vụ; các cơ quan báo chí đã tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên (mức 2) và tự chủ một phần chi đầu tư, bộ máy tổ chức và nguồn nhân lực được sắp xếp tinh gọn; khẳng định được vị thế của cơ quan thông tin tuyên truyền chủ lực tỉnh trong đời sống thông tin của địa phương và của đất nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã cảm ơn UBND tỉnh Lào Cai đã tạo điều kiện để 2 tỉnh có điều kiện giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Đồng chí cũng giao các cơ quan chuyên môn và các cơ quan báo chí của tỉnh Thái Nguyên tham khảo, học hỏi Lào Cai trong việc xây dựng cơ chế chính sách, giao quyền tự chủ cho cơ quan báo chí và đặt hàng  dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong hoạt động báo chí.

Đại biểu đại diện các sở, ngành, các cơ quan báo chí của hai tỉnh đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông như: quy định về đơn giá, định mức cho các sản phẩm truyền thông mới đăng tải trên nền tảng mạng xã hội; quy trình đặt hàng nghiệm thu các sản phẩm báo chí; công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng ngân sách nhà nước trong đặt hàng các dịch vụ công thuộc lĩnh vực báo chí; chuyển đổi số trong hoạt động báo chí và nghiệm thu sản phẩm đặt hàng; tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí;…

Qua quá trình chia sẻ, trao đổi, các đơn vị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, triển khai và thực hiện các quy định trong động báo chí. Từ đó vận dụng vào thực tiễn của từng địa phương, đơn vị góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí phát triển và hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực sự là tiếng nói của Nhân dân.
                                                                                                                        Nguồn tin: https://sotttt.thainguyen.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây