Năm 2023, gần 1.100 phản ánh được người dân gửi về ứng dụng C-Thái Nguyên

Chủ nhật - 24/12/2023 23:29 0
Hiện nay, ứng dụng C-Thái Nguyên cung cấp nhiều tiện ích phục vụ người dân như hệ thống phản ánh hiện trường, cung cấp thông tin cảnh báo, thông tin được quan tâm một cách kịp thời đã được đông đảo người dân quan tâm và sử dụng.
Trong năm 2023, hệ thống C- Thái Nguyên đã kịp thời đưa ra những cảnh báo, những thông tin được quan tâm về chính trị, xã hội, môi trường, an sinh xã hội, thiên tai, dịch bệnh bất thường trên địa bàn tỉnh đến công dân và doanh nghiệp giúp cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt thông tin và có phương án trong hoạt động, lao động sản xuất, kinh doan của mình,…
Nếu như trước đây người dân phải mất nhiều thời gian, công sức để có thể gửi phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống đến các cấp chính quyền, thì nay, thông qua hệ thống phản ánh hiện trường, người dân chỉ cần sử dụng truy cập từ thiết bị di động, máy tính được kết nối internet là có thể dễ dàng gửi được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Trong năm 2023, gần 1.100 phản ánh các vấn đề về môi trường, xã hội, giao thông, trật tự đô thị… của công dân gửi đến các cấp chính quyền và đã được các sở, ngành, địa phương tiếp nhận, xử lý các phản ánh khách quan, kịp thời. Người dân cũng có thể theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình công khai trên hệ thống, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị xử lý.

Cụ thể như, ngày 26/11/2023, người dẫn đã có phản ánh về việc xe ô tô biển kiểm soát 20C-25754 vượt đèn đỏ tại ngã tư vành đai V giao với tỉnh lộ ĐT 266, có video minh chứng kèm theo. Sau khi tiếp nhận phản ánh trên, đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định là xử phạt 5.000.000đ và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 02 tháng.

https://lh7-us.googleusercontent.com/I9jOAoitHXiSyADxoH6Kx466OGIAlk7gew6DhvzMygwgAvy3oBflhJ2WVKEpivnMV-dQN8U_LBH-FqPnHAstKVXfl3-UeZkFBUZeNGufZRUBADzgbWbXZYpA0K5qP-KiACDwkxbZKvbdU0WGh-WM_z8
Hình ảnh phản ánh
https://lh7-us.googleusercontent.com/g4aDjVqb8RgpTeN_PaL8KXBosTbnGKDroI-wg7sdZo1BsK-10c8nFrdamnE-EvYlNk3MOF36AAkMe2TP30g6eJaGrLIRaI_n1Qfl6scK7UdzH0LptyMajlkixzPmv5lNkv8YBDxGi6vALcVeZDMSuUw
Hình ảnh trả lời phản ánh
Với việc nhanh chóng tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh của người dân trên hệ thống phản ánh hiện trường thông qua ứng dụng C-Thái Nguyên đã giúp người dân, doanh nghiệp chủ động, tin tưởng và tham gia phản ánh hiện trường; xây dựng được kênh tương tác đa chiều, đánh giá kết quả xử lý cũng như công khai, minh bạch, tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng, địa phương trong tỉnh./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây