Cách in trang chẵn-lẻ trong Excel và Word

Thứ tư - 15/04/2020 00:08 0
Với mục đích sử dụng riêng, một số bạn gặp khó khăn khi muốn in trang chẵn riêng, lẻ riêng. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách in trang chẵn, lẻ trong word và excel.
Cách in trang chẵn-lẻ trong Excel và Word

•    Với Word:
 Trên thanh menu bạn chọn File → Print 

1

Trong mục Settings bạn kích vào mũi tên trong mục Print All Pages

2(25)

Nếu bạn muốn in trang chẵn thì chọn Only Print Even Pages nếu là lẻ thì chọn Only Print Odd Pages.

3(26)

•   Với Excel:
•    Cách 1: Với một số bạn sẽ copy văn bản từ Excel sang Word, sau đó định dạng lại và in. Cách này sẽ mất thời gian do bạn phải định dạng lại văn bản.
•    Cách 2:
Bước 1: Lưu file Excel cần in sang dạng PDF. Bạn chọn File → Save As → Save as type → Chọn PDF

4(24)

Bước 2: Ta thực hiện in ấn với phần mềm đọc PDF như Foxit Reader, Adobe Reader…. 
Mở file PDF vừa lưu, vào menu chọn File → Print hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+P  để tiến hành in.
Tại mục Print Range → Dòng Subset → Odd pages only/Even pages only

5(17)

• Cách 3:
Bạn có thể download và sử dụng Add-in đã được xây dựng sẵn để lựa chọn trang in.
Download Add-in Print Select tại đây.: /upload/531/fck/files/Print Select(2).zip
- Giải nén file bạn đã download về
- Mở file excel cần in
-Kích chọn vào file Print Select.xla → Chọn Enable macro 

6(17) 

6

Sau đó nhấn Ctrl+Shift+P và chọn “chan” hoặc “le” để in

8(11)

Phạm Hiểu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây