Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Chủ nhật - 15/09/2024 22:38 0
Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.

Đó là một nội dung quan trọng trong bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI với chủ đề "Enable Your AI-X" của Tập đoàn Công nghệ CMC, diễn ra ngày 11/9 vừa qua. Cổng TTĐT xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Bộ trưởng tại sự kiện.

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam- Ảnh 1.

Chuyển đổi số gồm số hoá và chuyển đổi. Số hoá là số hoá toàn diện, là chuyển toàn bộ hoạt động lên môi trường số, chuyển toàn bộ thế giới thực thành bản sao số, từ đó hình thành không gian sống mới - không gian số, và sinh ra tài nguyên mới khổng lồ và vô vạn là dữ liệu. Chuyển đổi là thay đổi tổng thể và toàn diện cách thức vận hành, hoạt động trên không gian số thông qua sử dụng công nghệ số, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI), là xử lý dữ liệu để sinh ra giá trị mới.
 

Công nghệ số trở thành lực lượng sản xuất cơ bản trong kỷ nguyên số. Công nghệ số là công cụ sản xuất mới. Công nghệ số cũng sinh ra tài nguyên mới là dữ liệu. Công nghệ số giúp nâng cao chất lượng lao động, đặc biệt là thông qua AI. Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của nhân loại, một nhóm công nghệ mới tác động mạnh mẽ tới cả 3 yếu tố chính của lực lượng sản xuất là lao động, công cụ và tài nguyên. Bởi vậy mà nhiều quốc gia coi công nghệ số là lực lượng sản xuất cơ bản.

Công nghệ số sinh ra chuyển đổi số. Chuyển đổi số được Đảng và Nhà nước ta coi là phương thức phát triển mới (phương thức phát triển số), là động lực quan trọng để phát triển lực lượng sản xuất mới và quan hệ sản xuất mới, là lời giải cho sự phát triển nhanh và bền vững. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm coi chuyển đổi số là một cuộc cách mạng. Cuộc cách mạng toàn dân và toàn diện này sẽ giúp Việt Nam bứt phá vươn lên thành nước phát triển có thu nhập cao.

Công nghệ số là các công nghệ số thế hệ mới. Công nghệ số là các công nghệ chính của cuộc CMCN lần thứ tư. Và công nghệ chủ chốt của công nghệ số chính là AI.
                                                                                                                           Nguồn tin: https://mic.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây