Mặc dù iOS 7 đã có rất nhiều cải tiến cùng nhiều tính năng mới, giao diện mới, nhưng nó vẫn mang lại một số vấn đề cho người sử dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh một số lỗi thường gặp trên thiết bị của bạn
1. Pin sụt nhanh
Đây là vấn đề phổ biến mà đa số người dùng gặp phải. Để cải thiện thời lượng pin trên iOS 7 các bạn thực hiện các thao tác sau:
- Tắt chức năng: “Tự động làm mới Ứng dụng Trong nền” bạn vào Cài đặt à Cài đặt chung và chọn Làm mới Ứng dụng Trong nền. Bạn có thể chọn tắt hoàn toàn tính năng này, hoặc chỉ tắt những ứng dụng không cần thiết.
- Tắt các dịch vụ dựa trên địa điểm, bạn vào Cài đặt à Bảo mậtà Dịch vụ định vị. Tại đây bạn có thể tắt/mở tính năng định vị hoặc chỉ mở với những ứng dụng mà bạn cho là cần thiết
- Tính năng “Tự động cập nhật ứng dụng” giúp người dùng không cần kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng một cách thủ công, vì bất cứ khi nào ứng dụng có phiên bản mới, nó sẽ được cập nhật một cách tự động. Tuy nhiên, tính năng này cũng gây hao pin nhanh cho thiết bị.
Để tắt, bạn vào Cài đặt > iTunes & App Store và cuộn xuống phía dưới tới mục “Cập Nhật”.
2. Máy hoạt động chậm hoặc bị treo
Thông thường, điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ bắt đầu hoạt động chậm dần khi bộ nhớ trong bị đầy. Nếu bạn cài đặt nhiều ứng dụng không dùng tới hay lưu trữ nhiều ảnh cũ trên iPhone và iPad, hãy xóa bớt những ứng dụng không dùng đến hoặc chuyển chúng lên dịch vụ lưu trữ đám mây, thiết bị lưu trữ ngoài.
Ngoài ra, người dùng có thể tắt hiệu ứng hình ảnh nổi (3D Parallax) để tránh việc hao pin khi sử dụng. Để tắt hiệu ứng này bạn thực hiện các thao tác sau:
Nhấn vào Cài đặt chung à Trợ năng và bật lựa chọn “giảm chuyển động”.
3. Lỗi kết nối
Nếu bạn gặp phải vấn đề về kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc kết nối mạng di động, hãy bật chế độ “Máy bay” (Airplane mode) trong vòng 30 giây, sau đó tắt chế độ này đi và thử kết nối lại. Đôi khi việc tắt một kết nối cụ thể và bật trở lại cũng đem lại hiệu quả.
Nếu làm như trên mà vấn đề chưa được khắc phục, hãy thử sửa hoặc thiết lập lại thiết bị Bluetooth hoặc mạng Wi-Fi bằng cách vào Cài đặt à Cài đặt chung à Đặt lại à Đặt lại Cài đặt Mạng.
4. Lỗi đồng bộ
Lỗi đồng bộ có thể xảy ra khi iPhone hoặc iPad không thể kết nối mạng. Trước tiên, hãy chắc chắn thiết bị đã kết nối Internet, kiểm tra lại mật khẩu và thử đồng bộ một lần nữa.
Nếu không được, bạn có thể gỡ bỏ tài khoản trên thiết bị và nhập lại tài khoản. Tài khoản của bạn có thể được truy cập từ Mail, Danh bạ, Lịch trong mục Cài đặt (Settings) của thiết bị.
5. iMessage không hoạt động
Khi iOS 7 vừa mới được ra mắt, nhiều người dùng đã gặp phải lỗi không thể gửi hay nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng iMessage trên iOS 7. Bạn có thể giải quyết vấn đề này như sau:
- Trước hết, tắt tính năng iMessage trong Cài đặt à Tin nhắn.
- Tiếp theo đó là khôi phục lại thiết lập mạng của iPhone (đã trình bày ở mục 3)
- Cuối cùng là vào lại Cài đặt à Tin nhắn để kích hoạt lại iMessage.
6. Ứng dụng bị lỗi
Nếu ứng dụng thông báo có bản cập nhật mới hãy chấp nhận và cài đặt. Các nhà phát triển thường tung ra các bản cập nhật mới để vá lỗi cho ứng dụng hoặc nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Sau khi cập nhật mà ứng dụng vẫn không phản hồi hoặc tiếp tục lỗi thì hãy xóa ứng dụng đi và thử cài đặt lại ứng dụng trên kho ứng dụng.
7. Màn hình không phản hồi
Nếu màn hình iPhone, iPad bị treo cứng, hãy thử khởi động lại bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho tới khi xuất hiện logo Apple.
Sau khi bị được khởi động lại, thiết bị có thể hoạt động bình thường trở lại.
8. Lỗi màn hình khóa
Từ phiên bản iOS 7.0.2 trở đi thì lỗi này đã được xử lý. Tuy nhiên, với các phiên bản trước đó, nếu người dùng đang chạy ứng dụng “Máy ảnh” và kích hoạt “Control Center” trên màn hình khóa thì tin tặc chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản là có thể mở khóa được thiết bị. Đây chính là lỗi khóa màn hình của iOS 7: Thông qua tính năng “Control Center”mới, tin tặc có thể truy cập vào thư viện ảnh và các tài khoản cá nhân khác của người dùng.
9. Ứng dụng tự thoát
Nếu như người dùng nâng cấp hệ điều hành lên iOS 7 mà không cập nhật một số ứng dụng thì thỉnh thoảng các ứng dụng này sẽ tự động thoát ra, đặc biệt là với các ứng dụng như Snapchat hay Mailbox.
Trong trường hợp bạn gặp vấn đề này thì bạn có thể: Vào Cài đặt à Cài đặt chung à “Tự động làm mới Ứng dụng Trong nền” và lựa chọn tắt bất cứ ứng dụng nào mà bạn gặp rắc rối với chúng.
10. Bị treo ở màn hình khởi động hoặc treo logo Apple
Đây thường là lỗi xảy đến trong quá trình bạn cập nhật phần mềm cho thiết bị. Để khắc phục bạn làm theo các bước sau:
Giữ nút nguồn để tắt máy à Mở iTunes trên máy tính và kết nối với iPhone à Giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc trong 10 giây, sau đó thả nút nguồn ra
Tiếp tục giữ nút Home cho đến khi bạn nhìn thấy một cửa sổ nhỏ từ iTunes hiện lên thông báo “iTunes đã phát hiện ra iPhone ở chế độ phục hồi”. Tiếp đó bạn phải tiến hành khôi phục iPhone.
Lúc này màn hình của iPhone sẽ ở tình trạng trốn. Bước tiếp theo là lựa chọn phần Summary ở cột bên trái của iTunes, rồi chọn Restore. Sau đó iTunes sẽ thực hiện quá trình khôi phục lại hệ điều hành cho thiết bị.
11. Lag bàn phím
Bàn phím ảo iOS 7 trên các thiết bị như iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5s/5c hoạt động mượt mà nhưng trên iPhone 4 người dùng thường gặp tình trạng giật, lag khi sử dụng. Để khắc bạn thực hiện như sau:
Hãy truy cập vào Cài đặt > iCloud và tắt chức năng “Tài liệu & Dữ liệu”
12. iTunes Store bị lỗi
Một số người dùng ứng dụng iTunes Store trên iPhone thường bị tự thoát khi họ cố gắng mở nó. Giải pháp như sau:
Nhấn nút Home hai lần để mở trình đa nhiệm. Đóng iTunes Store nếu bạn thấy nó có trong danh sách các ứng dụng đang chạy. Tiếp đó vào Cài đặt > iTunes & App Store và nhấn vào Apple ID của bạn rồi chọn Đăng xuất.
Bước tiếp theo hãy Đăng nhập và mở iTunes Store lên, nó sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Quang Huy
Ý kiến bạn đọc